Xuất khẩu của ngành công nghiệp giày dép Tây Ban Nha trong 3 tháng đầu năm tài chính hiện tại đạt mức cao kỷ lục. FICE thông báo những con số liên quan trong quý.
Theo FICE, Liên đoàn công nghiệp giày dép Tây Ban Nha, xuất khẩu giày dép trong 3 tháng đầu năm của nước này đạt 869 triệu euro, với doanh số bán ra nước ngoài đạt 46,6 triệu đôi giày. Con số này tăng 18,4% về trị giá và tăng 10,2% về lượng so với cùng kỳ năm ngoái.
Cùng nguồn tin cho biết, xuất khẩu của Tây Ban Nha trong quý đầu tiên của 15 năm, và cho rằng, năm 2015 là năm hoạt động hiệu quả nhất cả về trị giá và lượng.
Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục là điểm đến chính đối với giày dépTây Ban Nha, thúc đẩy và dẫn đầu tăng trưởng trong tổng xuất khẩu. Nhìn chung, doanh số bán sang các nước EU tăng 16,5% về lượng và 24,6% về trị giá. Pháp (23% trong tổng xuất khẩu), Italia (11%), Đức (10%), Bồ Đào Nha (7%) và Anh (7%) là những điểm đến chính trong khối EU. Về trị giá, doanh số bán giày dép Tây Ban Nha đứng đầu trong danh sách các thị trường có mức tăng trưởng 2 con số trong quý I/2015.
Xuất khẩu sang các nước ngoài EU, chiếm 20% trong tổng xuất khẩu giày dép, không thay đổi về trị giá nhưng giảm 8,7% về lượng. Sự suy giảm về kim ngạch xuất khẩu chủ yếu xuất sang các nước bao gồm Nhật Bản (giảm 9%), Trung Quốc (-7%), Thổ Nhĩ Kỳ (-20%) và Nga (-36%). Liên quan đến những thị trường này, FICE nhấn mạnh lo ngại đồng rup suy yếu và tình trạng bất ổn chính trị tại nước này.
Về sản phẩm, 62% trong tổng kim ngạch xuất khẩu được tạo ra bởi doanh số bán da giày ra nước ngoài.
Theo cùng nguồn tin, trong quý I/2015, nhập khẩu giày dép giảm 7,3% về lượng, nhưng tăng 15,3% về trị giá, do kết quả sản phẩm được mua từ nước ngoài đắt hơn.
Lefaso.org.vn